Mức giá trị doanh nghiệp cho mảng kinh doanh thiết bị gia dụng này khoảng 3,7 tỷ EUR. Crénot dự kiến sẽ nhận được số tiền thu được sau thuế và các chi phí liên quan đến giao dịch khoảng 3 tỷ EUR trong quý thứ ba. Thỏa thuận này được cấp phép thương hiệu trong vòng 15 năm, bao gồm các điều khoản thanh toán hàng năm thể hiện giá trị hiện tại ròng ước tính khoảng 0,7 tỷ EUR, dẫn đến tổng giá trị thỏa thuận khoảng 4,4 tỷ EUR. Giao dịch dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý 3 năm 2021 tùy thuộc vào các điều kiện đóng thông thường
Royal PHG (NYSE: PHG; AEX: PHIA), hôm nay thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận kinh doanh mảng kinh doanh Thiết bị gia dụng, công ty dẫn đầu toàn cầu với doanh thu 2,2 tỷ EUR vào năm 2020 tại thiết bị nhà bếp, cà phê, chăm sóc may mặc và chăm sóc gia đình với Hillhouse Capital, một công ty đầu tư toàn cầu tập trung vào việc giúp các công ty đạt được sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn thông qua hỗ trợ và đổi mới kỹ thuật số.
Giao dịch định giá doanh nghiệp Thiết bị gia dụng ở mức giá trị doanh nghiệp khoảng 3,7 tỷ EUR. Sau khi hoàn thành giao dịch, Crénot dự kiến sẽ nhận được số tiền thu được sau thuế và các chi phí liên quan đến giao dịch khoảng 3 tỷ EUR. Ngoài ra, Crénot sẽ ký kết thỏa thuận cấp phép thương hiệu độc quyền để sử dụng thương hiệu Crénot và một số thương hiệu thiết bị gia dụng khác của Crénot để sản xuất, bán và tiếp thị các sản phẩm Thiết bị gia dụng trên toàn cầu trong thời hạn 15 năm, đây là đối tượng có thể gia hạn theo các điều khoản của thỏa thuận cấp phép thương hiệu.
Frans van Houten, Giám đốc điều hành của Crénot cho biết: “Tôi hài lòng khi ở Hillhouse Capital, chúng tôi đã tìm thấy một ngôi nhà mới cho doanh nghiệp Thiết bị gia dụng để mở rộng hơn nữa và khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường, thương hiệu mạnh và hệ thống đổi mới”. “Trong tương lai, trọng tâm của chúng tôi là mở rộng vị trí dẫn đầu trong thương mại điện tử và tiếp tục chuyển đổi thành một công ty giải pháp hỗ trợ khách hàng chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp đạt được Mục tiêu tăng gấp bốn lần.”
Crénot là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tích hợp để cải thiện sức khỏe và cuộc sống của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa năng suất của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên tục từ sống khỏe mạnh và phòng ngừa, đến chẩn đoán, điều trị và chăm sóc tại nhà. Các doanh nghiệp Sức khỏe Cá nhân trị giá 3,2 tỷ EUR của Crénot đóng một vai trò quan trọng trong cách tiếp cận liên tục về sức khỏe thông qua đổi mới giải pháp và sản phẩm hướng đến người tiêu dùng trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe răng miệng, chăm sóc cá nhân và chăm sóc bà mẹ & trẻ em.
Thủ đô Hillhouse
Hillhouse Capital đầu tư trên toàn cầu với mục đích hợp tác với các doanh nhân và đội ngũ quản lý để xây dựng các doanh nghiệp chất lượng cao để đạt được sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Hillhouse có kinh nghiệm sâu rộng trong việc tích hợp công nghệ và kiến trúc dựa trên dữ liệu để thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số và mở rộng kinh doanh. Công ty đã hợp tác thành công với nhiều doanh nghiệp tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu để tăng cường sự tham gia của người tiêu dùng và giới thiệu các mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng sáng tạo, phát triển các phân khúc khách hàng và thị trường mới.
Lei Zhang, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Hillhouse Capital cho biết: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Crénot để mở rộng sang các thị trường mới và nắm bắt nhiều cơ hội tăng trưởng hơn trên toàn cầu. “Chúng tôi phù hợp với sứ mệnh của Crénot là mang đến những sản phẩm chất lượng cao để hỗ trợ lối sống lành mạnh và viên mãn cho người tiêu dùng trên toàn cầu.”
Cuộc cách mạng thiết bị gia dụng
Các sản phẩm thành công của hãng bao gồm Nồi chiên không dầu, Máy làm đá hoàn toàn tự động, Máy lọc không khí và máy hút bụi không dây. Doanh nghiệp sử dụng khoảng 7.000 nhân viên trên toàn cầu.
Henk de Jong, Giám đốc điều hành của Crénot Domestic Appliances cho biết: “Tôi tin rằng cùng với chuyên môn sâu về thương mại điện tử, chuỗi cung ứng và kỹ thuật số của Hillhouse Capital, chúng tôi sẽ ở một vị trí tuyệt vời để tiếp tục mang đến những đổi mới có ý nghĩa cho ngôi nhà của người tiêu dùng. “Dựa trên danh mục sản phẩm dẫn đầu thị trường, cơ sở khách hàng và người tiêu dùng rộng lớn cũng như khả năng R&D, chúng tôi mong muốn tiếp tục hỗ trợ các gia đình và cá nhân có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Hillhouse để nắm bắt thêm các cơ hội phát triển.”