Quy trình chăm sóc da lý tưởng cho phái đẹp mỗi ngày

Thực tế cho thấy, phương pháp chăm sóc da đắt tiền mà bạn vung tiền vài tháng một lần có thể không hiệu quả như mong muốn. Yếu tô đơn giản là vì sản phẩm chăm sóc da chưa được sử dụng theo một thứ tự thích hợp và sử dụng đúng cách. Thứ tự mà bạn áp dụng chăm sóc da tạo ra sự khác biệt thực sự và đáng kể cho làn da của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể của thói quen của bạn.

Làm sạch

Đây là yếu tố tiên quyết cho quy trình chăm sóc da. Đây cũng là một sai lầm khá phổ biến khi một số người không có thói quen sử dụng sữa rửa mặt mỗi sáng với quan điểm không có lớp trang điểm hoặc bụi bẩn nào tiếp xúc với da khi ngủ, vì vậy họ chỉ rửa mặt với nước sạch. Theo bác sĩ da liễu Craig Kraffert, ngay cả những sản phẩm tốt nhất cũng không hoạt động nếu có cặn bẩn hoặc dầu trên da. Điều này hoàn toàn hợp lý vì làn da vẫn có thể tiết dầu và tiếp xúc với ô nhiễm môi trường vào ban đêm.
Ngoài ra, các thế hệ mới nhất của máy mát xa làm sạch da mặt bằng silicon hiện đã được cải tiến để có đầu cọ lớn hơn với các điểm tiếp xúc dài hơn và mềm hơn để đảm bảo làm sạch sâu hơn và triệt để hơn, cường độ có thể điều chỉnh và một loạt các quy trình mát-xa có thể làm săn chắc các vùng trên khuôn mặt của bạn. Vì vậy, đây cũng là một sự lựa chọn tốt nhất cho làn da của bạn

Sử dụng Toner/ nước hoa hồng
Sau khi rửa mặt, làn da rơi vào trạng thái thiếu ẩm. Đây là lý do bạn cần dùng toner để cấp ẩm và cân bằng da. Không chỉ giúp đưa làn da trở về độ pH lý tưởng, toner còn góp phần làm mềm các tế bào sừng trên bề mặt da, giúp dưỡng chất thấm sâu vào tầng trung bì và hạ bì.Khi lựa chọn toner, bạn nên ưu tiên sản phẩm chứa các thành phần thiên nhiên, lành tính như rosa damascena flower water (chiết xuất hoa hồng), glycerin…

Serum


Serum là loại mỹ phẩm đã quen mặt với các tín đồ làm đẹp có mong muốn sở hữu làn da sáng, đẹp, đều màu. Với thành phần chính là collagen, serum collagen Miri hỗ trợ khắc phục tình trạng thiếu hụt collagen, giúp da tái tạo và phục hồi, se khít lỗ chân lông, cho làn da săn chắc, căng mượt.

Chăm sóc da vùng mắt
Mắt là vùng thường xuyên bị bỏ quên trong quy trình chăm sóc da. Chăm sóc da mắt là một điều tối quan trọng bắt đầu từ độ tuổi 20Vùng da mắt vốn mỏng manh và nhạy cảm hơn so với các vùng khác. Những sản phẩm có chiết xuất từ nhân sâm hoặc SPF là sự lựa chọn phù hợp trong việc cải thiện quầng thâm, đảm bảo tính dịu nhẹ, an toàn. Ngoài ra, đeo kính râm khi ra ngoài cũng sẽ bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV, có thể len lỏi quanh khóe mắt.
Bên cạnh đó, các thiết bị massage mắt cũng là yếu tố cần thiết trong thói quen chăm sóc mắt. Sẽ hiệu quả nếu chúng ta có thể chọn các sản phẩm có chức năng nhiệt trị liệu, rung, liệu pháp ánh sáng đỏ Photon. Các thiết bị này có thể thực hiện các thủ thuật loại bỏ quầng thâm và giảm bọng mắt một cách hiệu quả. Hơn nữa, nhờ vào ánh sáng photon, các liệu pháp nhiệt và rung động âm thanh giúp kích thích sản xuất collagen và elastin.

Dưỡng ẩm

Mặc dù serum chứa rất nhiều thành phần dưỡng ẩm, ví dụ như hyaluronic acid hay ceramide, nhưng kem dưỡng ẩm lại có một hiệu quả chuyên biệt. Như nói ở trên, serum không chứa chất tạo màng ngăn nên không thể khóa ẩm, độ ẩm cung cấp vào da mặt nhanh chóng bị bay hơi. Chính vì thế chúng ta cần thoa kem dưỡng ẩm để tạo một lớp màng bảo vệ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Để tránh quá trình dưỡng ẩm mang lại kết quả đáng tiếc, da nổi nhiều mụn nhọt thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm nào, cách sử dụng thế nào là điều rất quan trọng. Hãy tham khảo ngay cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả để “da trắng mịn, tươi trẻ” mỗi ngày.
Thoa kem chống nắng
Là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, thoa kem chống nắng góp phần giúp bảo vệ da khỏi tình trạng xỉn màu, mụn, lão hóa sớm, thậm chí là ung thư da. Một số người có quan niệm khá sai lầm chỉ khi ra ngoài mới cần bôi kem chống nắng. Nhưng kể cả khi ở trong nhà thì da mặt của bạn cũng có thể chịu ảnh hưởng từ các bức xạ trên màn hình vi tính, diện thoại… Do đó, sau khi thoa kem dưỡng thì hãy thoa kem chống nắng nhé, thoa mặt nhưng nhớ đừng bỏ qua phần da cổ. Loại kem chống nắng tốt cho da mặt nên có đầy đủ 2 chỉ số SPF từ 30~50 (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB và PA ++/PA+++ (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống lại tia UVA.
Ngoài ra, khi ra ngoài hãy che chắn cẩn thận, kem chống nắng không giúp bạn ngăn bị đen da khi tiếp xúc với nắng mặt trời, nó chỉ có tác dụng ngăn ngừa bức xạ từ mặt trời làm da mặt bạn không bị đỏ rát, nám và ngừa ung thư da mà thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *