6 LỖI KHI CHĂM SÓC DA CÓ THỂ BẠN ĐANG MẮC PHẢI

6 LỖI KHI CHĂM SÓC DA CÓ THỂ BẠN ĐANG MẮC PHẢI
Tẩy da chết quá nhiều
Tẩy da chết là 1 bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da để có 1 làn da sáng đẹp, mịn màng. Tuy nhiên, nhiều bạn khi chăm sóc da lại lạm dụng tẩy da chết quá nhiều khiến da không thể tự điều chỉnh độ ẩm tự nhiên, bị bong tróc, mất nước và thậm chí gây mụn viêm nhiễm.
Ngoài ra, việc tẩy da chết quá nhiều còn tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, kích thích các hoạt động của melanin gây tăng sắc tố da. Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên thực hiện tẩy da chết 1-2 lần/ lần. Tuy nhiên tần suất này còn phụ thuộc vào từng loại da, và phương pháp sử dụng. Tẩy da chết hóa học có thể sử dụng với tần suất nhiều hơn
Chỉ thoa kem chống nắng khi trời nắng
Nhiều bạn thường nghĩ rằng kem chống nắng được sinh ra để dành cho mùa hè, mùa của những ngày nắng gắt vô cùng chói chang. Nhưng vào những ngày mưa hay trời râm mát thì tia UV vẫn hiện hữu khắp nơi đó. Kể cả khi bạn yên vị ngồi trong nhà cả ngày cũng không đảm bảo rằng làn da của bạn không bị tia UV “nhòm ngó” tới. Hơn nữa, kính từ cửa sổ không ngăn chặn được tia UV nên bạn vẫn cần tới kem chống nắng dù ở trong nhà, nơi làm việc hay trong xe ô tô. Ngoài ra, ánh sáng từ máy tính, ánh đèn hay điện thoại cũng có thể làm da bị sạm và không đều màu nên bạn vẫn cần dùng kem chống nắng mỗi ngày ở mọi nơi nhé. Đặc biệt với những bạn đang sử dụng các sản phẩm có chứa AHA hoặc BHA, Retinol, Vitamin C,… thì càng phải lưu ý bảo vệ da hàng ngày với một loại kem chống nắng phù hợp.
Thường xuyên chạm tay vào da mặt
Chạm tay vào da mặt thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân có thể gây mụn trứng cá và làm da trông xấu hơn. Bàn tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều vi khuẩn. Do đó, khi chạm tay vào mặt trở thành thói quen thì vô tình bạn sẽ tạo ra một “tour du lịch miễn phí” đưa vi khuẩn sang toàn bộ da mặt, khiến tình trạng da xấu đi. Vì vậy, hãy dừng ngay thói quen sờ và chạm tay vào mặt và đừng quên rửa tay sát khuẩn trước khi thực hiện các quy trình chăm sóc da nhé.
Không giặt chăn gối thường xuyên
Ngay cả khi bạn là một người sạch sẽ, thường xuyên tắm, gội đầu và rửa mặt trước khi đi ngủ, áo gối của bạn vẫn bị bẩn như thường. Bạn nên giặt vỏ gối sau mỗi 4-5 ngày để loại bỏ dầu, bụi và tế bào da chết. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, việc thay đổi vỏ gối thường xuyên sẽ càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn.
Bỏ qua chăm sóc da vùng cổ
Da cổ là vùng da mỏng, rất nhạy cảm và thường xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm. Mức độ chùng nhão của da cổ thường diễn tiến nhanh hơn các vùng khác trên cơ thể. Vì nhiều lí do, trong đó lí do đầu tiên phải kể đến là cấu trúc da không có lớp mỡ dày bên dưới. Thứ 2 có thể kể đến đó là da cổ luôn tiếp xúc với môi trường bên ngoài (có khi còn nhiều hơn da mặt).
Những dấu hiệu nhăn nheo, sạm nắng sẽ làm cho nàng già hơn trước tuổi. Vì vậy, bạn đừng chăm sóc da các vùng khác quá nhiều mà bỏ qua phần da này
Không dưỡng ẩm khi da dầu
Da tôi chưa đủ bóng dầu hay sao mà còn phải dùng kem dưỡng ẩm” – Câu nói thường thấy và cũng là định kiến của những người da dầu. Nhưng thực tế không phải vậy! Da tiết dầu quá nhiều là biểu hiện của làn da đang thiếu độ ẩm, và dầu là lớp màng để ngăn độ ẩm bốc hơi. Lật ngược lại vấn đề, khi da đủ độ ẩm thì dầu cũng tự khắc thuyên giảm. Lúc đủ ẩm, da không những ít đổ dầu hơn mà còn căng mướt, tươi tắn và khỏe mạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *